Định giá cổ phiếu HAH (Xếp dỡ Hải An): SSI khuyến nghị KHẢ QUAN, giá mục tiêu 45.900 đồng/cp

HAH (Xếp dỡ Hải An) là doanh nghiệp sở hữu đội tàu container hàng đầu Việt Nam.

hah-1664455949.jpeg

Các tàu nước ngoài vào khai thác hàng hóa tại cảng Hải An của HAH (Vận tải và Xếp dỡ Hải An) 

HAH tiếp tục bị ảnh hưởng của chu kỳ đi xuống của ngành vận tải container từ giữa năm 2022-2023. Tuy nhiên, sản lượng vận tải tăng mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc đảo chiều thành xu hướng tăng trưởng doanh thu của HAH. Điều này có thể là đến từ việc giá trị xuất khẩu của Trung Quốc phục hồi mạnh, đặc biệt thể hiện rõ ràng trong tăng trưởng sản lượng vận tải quốc tế tại cụm cảng Hải Phòng.

Triển vọng: dữ liệu xuất nhập khẩu tính đến thời điểm hiện tại cho thấy sự phục hồi về sản lượng hoạt động có thể sẽ vượt kỳ vọng.

Trong khi đó, giá cước vận tải tàu container toàn cầu tiếp tục duy trì ổn định ở cả thị trường giao ngay và cho thuê tàu định hạn. Đáng chú ý là chỉ số container toàn cầu, đại diện cho giá cước vận tải container giao ngay cho các tuyến vận tải quốc tế lớn đã quay về vùng của dịch Covid, trong khi giá thuê tàu định hạn trọng tải 1.700 TEU đã tăng 65% so với đầu năm.

Về hoạt động kinh doanh của HAH, việc giá cước neo cao trong thời gian dài hơn sẽ ảnh hưởng tích cực các hợp đồng cho thuê tàu định hạn sẽ hết hạn hợp đồng từ Q4/2024 trở đi, cũng như giá cước giao ngay trên các tuyến nội địa vẫn chưa phục hồi mạnh kể từ đầu năm 2024.

Lợi nhuận sẽ phục hồi, do môi trường giá cước thuận lợi và tăng trưởng nhu cầu gần đây được phản ánh trong dữ liệu xuất nhập khẩu tháng 4 và giữa tháng 5.

Định giá: SSI áp dụng phương pháp định giá DCF và đưa ra giá mục tiêu 1 năm là 45.900 đồng/cổ phiếu, và đưa ra khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu HAH.

Quan điểm ngắn hạn: lưu ý hệ số P/E lịch sử khá cao do kết quả lợi nhuận so với giá cổ phiếu có độ trễ nhất định. Tình trạng này giống như năm 2021, P/E sau đó đã được điều chỉnh lại về mức hợp lý hơn từ Q4/2021, khi lợi nhuận bắt kịp định giá cổ phiếu.

Khả năng phục hồi lợi nhuận và diễn biến thị trường vận tải container quốc tế là những chỉ tiêu quan trọng hơn cần theo dõi (vẫn tích cực trong ngắn hạn) thay vì tập trung vào định giá so sánh hiện tại.

Rủi ro giảm đối với khuyến nghị: • Ảnh hưởng của tình hình phục hồi của nhu cầu vận tải tới lợi nhuận của doanh nghiệp. • Những thay đổi gần đây trong cơ cấu sở hữu có thể dẫn đến những biến động ngắn hạn đối với giá cổ phiếu và có thể không phản ánh các yếu tố cơ bản cơ bản của công ty. • Lợi nhuận có thể bị pha loãng nếu quyền chuyển đổi trái phiếu được thực hiện.

Thành viên cập nhật ngày 28/9/2023: Đón đầu sự phục hồi của ngành vận tải biển

Tính tới cuối năm 2022, đội tàu container của công ty gồm 11 tàu với tổng sức chở đạt gần 16.000 TEU – chiếm gần 40% sức chở trong ngành vận tải container tại Việt Nam. Việc sở hữu quy mô đội tàu hàng đầu và có độ tuổi trung bình trẻ hơn so với ngành giúp HAH có thể đảm bảo duy trì cung cấp lịch tàu ổn định hàng tuần, có khả năng cân đối nguồn hàng, giảm thiểu chi phí và tránh được bối cảnh dư cung tàu hiện nay.

Theo kế hoạch trong năm 2023-24, HAH dự kiến tiếp nhận 4 tàu container mới cỡ 1.800 TEU, nâng tổng sức chở đội tàu lên hơn 23.000 TEU vào cuối năm 2024.

Cùng với kế hoạch mở rộng đội tàu, HAH cũng đang mở rộng địa bàn hoạt động sang khu vực nội Á từ cuối năm 2022 với các tuyến điển hình như HP – Khâm Châu hay HP – Quảng Châu. Điều này sẽ giúp HAH từng bước nâng cao thị phần vận tải container trong khu vực và đưa danh tiếng của HAH ra thị trường quốc tế.

Hoạt động kinh doanh của HAH sẽ bắt đầu cải thiện kể từ cuối 2023

Kỳ vọng giá cước container thế giới sẽ giảm 80% svck và duy trì neo ở mức thấp trong năm 2023 do bối cảnh dư cung trên thị trường vận tải biển toàn cầu trước khi phục hồi trở lại và tăng khoảng gần 15% svck trong năm 2024 vì (1) áp lực lạm phát trên toàn cầu đang dần hạ nhiệt và (2) nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng trở lại trên các thị trường lớn. Bên cạnh đó, chúng tôi kỳ vọng giá trị xuất nhập khẩu (XNK) của Việt Nam sẽ lần lượt đạt mức tăng trưởng -9%/6% svck năm 2023-24.

Dự phóng doanh thu thuần HAH giảm 17% svck trong 2023 trước khi tăng lại 31% svck trong 2024 do (1) chúng tôi kỳ vọng giá cước của HAH giảm hơn 20% trong năm 2023 theo biến động giá cước vận tải biển toàn cầu, tuy nhiên có thể tăng hơn 10% trong năm 2024 khi khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa hồi phục trở lại và (2) dự báo sản lượng hoạt động khai thác tàu HAH giảm 5% svck trong 2023 trước khi tăng 25% svck trong 2024 nhờ công suất tàu được bổ sung tăng 23% khi HAH nhận thêm 2 tàu mới giai đoạn cuối 2023-24. Theo đó, lợi nhuận ròng HAH lần lượt đạt 449/516 tỷ đồng trong năm 2023-24.

Báo cáo lần đầu với khuyến nghị Khả quan

VNDirect đưa ra khuyến nghị Khả quan đối với cổ phiếu HAH với giá mục tiêu là 41.200đ/cp theo phương pháp định giá DCF. Động lực tăng giá tiềm năng là tăng trưởng doanh thu trong dài hạn nhờ khả năng khai thác mạnh mẽ đến từ đội tàu của doanh nghiệp.

Rủi ro giảm giá bao gồm nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội địa suy yếu so với dự kiến ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp.

Thành viên cập nhật ngày 10/7/2023: Khuyến nghị MUA, giá mục tiêu 55.000 đồng/cp

Giá cước vận tải hiện nay vẫn đang giảm dù đà giảm đã chậm lại, tuy nhiên vẫn đang ở mức cao hơn 8% so với trung bình 2019. Kì vọng giá cước vận tải sẽ giảm chậm và duy trì ở mức trước covid. Giá cho thuê tàu kì vọng đã tạo đáy hồi quý 1 vừa rồi và sẽ cải thiện vào nửa cuối năm.

Các doanh nghiệp vận tải hiện nay nói chung và HAH nói riêng đều đang phải đối mặt với các khó khăn: (1) nhu cầu vận tải biển giảm mạnh ở nhiều thị trường tiêu thụ lớn do sức mua giảm sút trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, (2) các đơn đặt hàng đóng mới tàu container trong 10 quý vừa qua tăng cao đạt kỷ lục 7.54 triệu Teu gây áp lực dư cung, tăng cạnh tranh và (3) quy định giảm phát thải carbon từ tàu của IMO sẽ ảnh hưởng đáng kể tới hiệu quả khai thác đội tàu của các công ty có nhiều tàu cũ. Tuy nhiên với lợi thế sở hữu đội tàu trẻ, HAH sẽ ít chịu ảnh hưởng từ quy định giảm thải carbon so với các hãng tàu khác.

Hiện nay đội tàu của HAH gồm 11 tàu với tổng trọng tải lên đến gần 16,000 Teu, trong đó 6 tàu được cho thuê, 4 tàu tự chạy và 1 tàu được góp cho liên doanh Zim – Hải An. HAH đang đầu tư đóng thêm 3 tàu Bangkok Mark IV cỡ 1,800 Teu với tổng vốn đầu tư ước tính rơi vào khoảng 2,000 tỷ VND. Dự kiến tháng 10 tới đây, 1 tàu đóng mới sẽ về với đội tàu của HAH, 2 tàu còn lại kì vọng sẽ về trong năm 2024.

Về hoạt động cho thuê tàu, đây được xem là hoạt động thực sự hiệu quả ngay cả lúc giá cho thuê tàu thấp, đem lại dòng ngoại tệ đều đặn cho HAH trả nợ. Ngoài các hợp đồng dài hạn giá cao đã kí kết được vào cuối 2021 và đầu 2022, vào thời điểm giá tho thuê thấp như hiện nay, HAH tiếp tục kí được các hợp đồng cho thuê ngắn hạn từ 3 đến 5 tháng, đóng góp tích cực vào doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp, đặc biệt khi mà thị trường vận tải đang chùng xuống kéo doanh thu đội tàu tự chạy giảm.

HAH cũng có nhiều chiến lược để đẩy mạnh hoạt động cho thuê như: (1) chọn đối tác là các hãng tàu lớn đảm bảo được tính liên tục của hợp đồng, (2) thêm điều kiện cung tàu thay thế khi tàu cho thuê đến ngày lên đà, (3) nâng cao chất lượng đội tàu từ việc đăng kiểm quốc tế cũng như dùng nguyên nhiên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế.

Về hoạt động tự khai thác tàu, trong 1Q2023 HAH có thêm 2 tuyến vận tải mới: Hải Phòng – Chân Mây – TP HCM và Hải Phòng – Hồ Chí Minh – Port Kelang – Hồ Chí Minh – Hải Phòng. Công ty đang có kế hoạch mở thêm nhiều tuyến vận tải quốc tế, cùng với Zim – Hải An triển khai các tuyến nội Á mới, mở rộng sang thị trường Đông Bắc Á trong những năm tới, tạo dư địa tăng trưởng sản lượng vận tải cho công ty.

Dự án cảng container tại Cái Mép của HAH hiện đã hoàn tất các thủ tục về đất đai và hoàn thành rà phá bom mìn, công ty đang tiến hành giải phóng mặt bằng. Cảng tại Cái Mép được đi vào hoàn động sẽ góp phần hoàn thiện chuỗi logistics của HAH.

Về kế hoạch chia cổ tức, trong ĐHCĐ vừa qua, đại hội đã thông qua phương án chia cổ tức 2022 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 50%. Hiện HAH đang lưu hành 70,344,667 cổ phiếu, với tỷ lệ chi trả cổ tức trên công ty sẽ phát hành thêm 35,172,333 cổ phiếu. HAH cũng dự kiến chia mức cổ tức cho 2023 ở mức 20%, trong đó 10% tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

HAH dự kiến phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ 500 tỷ VND trong 2023 hoặc 2024 HAH dự kiến phát hành 500 trái phiếu chuyển đổi, mệnh giá dự kiến 1 tỷ đồng/trái phiếu, tổng giá trị trái phiếu phát hành là 500 tỷ VND. Kỳ hạn trái phiếu dự kiến là 4 đến 5 năm, lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn tối đa là 6%/năm. Tiền thu được từ phát hành trái phiếu công ty dự kiến sẽ dùng để đầu tư đội tàu.

Khuyến nghị MUA – giá mục tiêu 55,000 VND/cổ phiếu

Dựa trên tình hình chung của thị trường vận tải quốc tế, các lợi thế hiện có của HAH cũng như triển vọng tương lai của công ty, chúng tôi dự phóng năm 2023, doanh thu HAH đạt 2,952 tỷ VND (-8% yoy). Biên gộp giảm mạnh xuống mức 26% so với 44% năm 2022.

- Trừ ANBIEN Bay có hợp đồng cho thuê kéo dài đến 2025, 2 tàu cho thuê được mức giá cao sẽ lần lượt hết hạn hợp đồng vào tháng 9 và tháng 11 năm nay, các tàu cho thuê còn lại đều hết hạn hợp đồng cho thuê vào quý 2.

- Kì vọng giá xếp dỡ sẽ đi ngang, sản lượng khai thác cảng sẽ tăng nhẹ do số tuyến vận tải tự vận hành của công ty có điểm dừng tại cảng tăng.

- Số tàu cho thuê sẽ duy trì ở mức 3 tàu cho thuê 1 năm (tính theo tổng số ngày thuê của tất cả các tàu cho thuê).

Sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền, KBSV đưa ra mức giá mục tiêu cho HAH là 55,000 VND/ cổ phiếu.

Thành viên cập nhật ngày 16/6/2023: Rồng Việt khuyến nghị TÍCH LŨY

Trải qua giai đoạn đi xuống cùng toàn ngành hàng hải

• Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành, sản lượng container xếp dỡ và vận chuyển của HAH tăng trưởng âm, lần lượt đạt 86 nghìn TEU (-7% YoY) và 82 nghìn TEU (-4% YoY), tương ứng hoàn thành 21% và 25% kế hoạch năm 2023.

• Doanh thu và LNST cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 655 tỷ đồng (+ 0% YoY và -23% QoQ) và 119 tỷ đồng (-41% YoY và -31% QoQ), tương ứng hoàn thành 22% và 24% kế hoạch đặt ra cho năm 2023.

Mặc dù, giá cước vận tải và giá cho thuê tàu đã giảm sâu, nhưng nhờ vào đóng góp từ các tuyến vận tải mới và có nhiều hơn các con tàu cho thuê đã giúp cho doanh thu của HAH đi ngang so với cùng kỳ. Trong khi đó, ký kết hai hợp đồng cho thuê tàu trong ngắn hạn và sự ổn định của lĩnh vực cảng biển, đã giúp cho LNST của HAH giảm ít hơn so với dự báo trước đó.

Triển vọng 2023F – Khó khăn chưa thực sự qua đi

• Dự phóng sản lượng container vận tải đạt 377 nghìn TEU (-4% YoY) do nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế ảm đạm khi các doanh nhiệp thiếu vắng đơn hàng xuất khẩu. Sản lượng container xếp dỡ cũng giảm nhẹ so với năm 2022, đạt 402 nghìn TEU (-4% YoY) với lượng hàng được đảm bảo nhờ đội tàu HAIAN Lines và SM Lines.

Đối với hoạt động cho thuê tàu, giả định HAH sẽ giữ nguyên cơ cấu đội tàu và giá cước tái ký sau khi kết thúc các hợp đồng cho thuê ngắn hạn lần lượt là 14.000 USD/ngày và 17.000 USD/ngày đối với tàu loại 1.100 TEU và 1.700 TEU.

• Dự phóng doanh thu và LNST của HAH lần lượt đạt 2.770 tỷ đồng (-14% YoY) và 526 tỷ đồng (-36% YoY) cho năm 2023. EPS cho năm 2023 sẽ đạt 7.472 đồng.

Định giá HAH

Bước sang Q2-FY23, giá cước vận tải biển có thể duy trì ổn định sau một thời gian dài lao dốc, trong khi giá cước thuê tàu có sự cải thiện nhẹ khi đã tạo đáy trong Q1-FY23. Điều này, được xem như một điểm tựa tâm lý rằng hoạt động kinh doanh của HAH sẽ không còn gặp phải quá nhiều tác động từ việc giảm giá cước.

Kết hợp hai phương pháp P/B và EV/EBITDA, giá mục tiêu của Rồng Việt cho cổ phiếu HAH là 45.200 đồng/cổ phiếu. Rồng Việt duy trì khuyến nghị TÍCH LŨY trong trung hạn cho cổ phiếu HAH, thể hiện quan điểm tích cực về khả năng cải thiện lợi nhuận trong hai quý tiếp theo của năm 2023, nhờ sự đóng góp của các tàu cho thuê mới.

Trong dài hạn, khả năng duy trì giá cước cho thuê cao như hiện tại và triển vọng phục hồi của mảng vận tải biển là những biến số mà các NĐT cần tiếp tục theo dõi.

Thành viên cập nhật ngày 23/4/2023: SSI hạ khuyến nghị, giá mục tiêu 40.500 đồng/cp

SSI hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu HAH (Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An) do lo ngại những thách thức vĩ mô có thể tiếp tục kéo dài.

SSI hạ khuyến nghị xuống KHẢ QUAN từ MUA đối với cổ phiếu HAH với P/E mục tiêu điều chỉnh xuống 6x và giá mục tiêu 1 năm điều chỉnh là 40.500 đồng/cổ phiếu.

SSI cho rằng mặc dù triển vọng lợi nhuận có thể kém khả quan trong ngắn hạn, nhưng nhìn chung toàn ngành đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, với giá cho thuê phục hồi gần đây. Kỳ vọng động lực của ngành trong nửa cuối năm 2023 sẽ được cải thiện, điều này có thể tạo cơ sở tốt cho thị trường định giá lại đối với ngành.

Thành viên cập nhật ngày 30/9/2022: BSC khuyến nghị THEO DÕI, giá hợp lý tầm 78.000 đồng/cp
 
Định giá trên dựa trên phương pháp P/E với P/E mục tiêu 2022 = 6.5, thấp hơn so với P/E trung bình (2019-2021) = 7-8x do lo ngại về rủi ro khai thác các tàu mới trong năm 2023.

DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH

Trong năm 2022, BSC dự báo HAH ghi nhận DTT = 3,128 tỷ VNĐ (+60% yoy), NPATMI = 920 tỷ VNĐ (+107% yoy), tương đương EPS FW 2022 =13,477 VNĐ, P/E FW 2022 = 4.8x, P/B FWD 2022  = 1.8x. Trong năm 2023, BSC dự báo HAH ghi nhận DTT = 3,656 tỷ VNĐ (+17% yoy), NPATMI = 819 tỷ VNĐ (-11% yoy), tương đương EPS FW 2023 = 11,991 VNĐ, P/E FW 2022 = 5.4, P/B FWD 2022  = 1.4, dựa trên giả định: 
 
1. Hoạt động khai thác cảng:

Trong năm 2022, DT = 222 tỷ VNĐ (+4% yoy)  nhờ sản lượng +3% yoy, giá dịch vụ + 1% yoy.
Trong năm 2023, DT = 229 tỷ VNĐ (+3% yoy) nhờ sản lượng +2% yoy, giá dịch vụ +1% yoy.
Biên lợi nhuận gộp khai thác cảng = 57.7% trong năm 2022 và 58.3% trong năm 2023.

2. Hoạt động vận tải biển – Không bao gồm liên doanh ZIM – HAH

Trong năm 2022, DT tự khai thác = 2,094 tỷ VNĐ (+46% yoy) nhờ sản lượng – 11% yoy (giảm đóng góp từ tàu HAIAN MIND), và giá cước + 82% yoy – thấp 5% so với giá cước trung bình 1H.2022. DTT cho thuê định hạn  = 656 tỷ VNĐ (+110% yoy) nhờ đóng góp của HAIAN LINK, HAIAN MIND, HAIAN WEST, HAIAN EAST, HAIAN CITY. Biên lợi nhuận gộp vận tải biển = 49% dựa trên giả định chi phí NVL/SL +52% yoy; chi phí DVMN/số vòng giả định + 15% yoy do (1) giá dầu tăng, (2) các tuyến nội Á có cảng phí cao hơn; chi phí khấu hao + 81 tỷ VNĐ, chủ yếu từ HAIAN CITY. So với năm 2021, biên lợi nhuận gộp tăng + 14.5% do giá cước tự chạy và T/C  tăng. 

Trong năm 2023, BSC đưa ra dự báo dựa trên giả định giá dầu bình quân = 90 USD/BBL (-10% yoy), giá cước – 16% yoy: DT tự khai thác = 2,238 tỷ VNĐ (+23% yoy) với giả định sản lượng + 33% yoy (chủ yếu từ HAIAN CITY và HAIAN WEST), giá cước -16% yoy. DT cho thuê định hạn  = 476 tỷ VNĐ (-27% yoy) nhờ đóng góp HAIAN MIND, HAIAN WEST, HAIAN CITY.

Biên lợi nhuận gộp = 40% yoy dựa trên giả định chi phí NVL/ SL -10% yoy, giả định chi phí dịch vụ mua ngoài/số vòng giảm nhẹ -6% yoy do giá dầu giảm, chi phí khấu hao +105 tỷ VNĐ do đóng góp của A ROKU, 2 tàu mới nhận Q4.2023. So với năm 2202, biên lợi nhuận gộp giảm 9.9%, do (1) giá cước giảm mạnh hơn giá dầu, (2) khấu hao tăng.  

3. Liên doanh ZIM – HAH: BSC đưa ra dự báo ZIM – HAH sẽ ghi nhận DT = 12 tỷ VNĐ, LNG =-0.4 tỷ VNĐ trong năm 2022, và DT = 459 tỷ VNĐ, LNG = 2 tỷ VNĐ trong năm 2023. 
 
CẬP NHẬT DOANH NGHIỆP

Trong 1H.2022, HAH ghi nhận DTT = 1,582 tỷ VNĐ (+96% yoy), NPATMI = 440 tỷ VNĐ (+195% yoy). Trong đó: 1. DT khai thác cảng = 112 tỷ VNĐ (+8% yoy) do sản lượng + 6% yoy, giá +2% yoy. 2. DT khai thác tàu =1,566 tỷ VNĐ (+106% yoy) nhờ i) giá cước bình quân + 115% yoy, ii) quy mô đội tàu cho thuê định hạn +2 tàu svck với giá cước cao hơn 

RỦI RO/TIỀM NĂNG THAY ĐỔI DỰ BÁO

(1) HAH tái ký được các hợp đồng cho thuê định hạn với giá cước cao.
(2) HAH khai thác các tàu mới sang các tuyến dịch vụ Nội Á có giá cước cao, sản lượng tốt hơn giả định của BSC.
(3) Giá cước vận tải, giá dầu biến động tích cực hơn giả định của BSC. 

BSC khuyến nghị THEO DÕI đối với cổ phiếu HAH (Vận tải và Xếp dỡ Hải An) với giá trị hợp lý năm 2023 là 78,000/CP.

Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH) 

Ngày 08/05/2009: Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An (sau đổi thành Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An) được thành lập tại Hà Nội bởi 5 thành viên sáng lập là: Công ty cổ phần Hàng hải Hà Nội (MHC - HOSE), Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật Hàng hải (MAC - HNX), Công ty cổ phần Hải Minh (HMH - HNX), Công ty cổ phần Đóng tàu Hải An, Công ty cổ phần Đầu tư và Vận tải Hải Hà với số vốn điều lệ 150 tỷ đồng.

+ Tháng 5/2009: Tiến hành xây dựng cầu cảng và bãi container tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Năm 2010:

+ Tháng 8/2010: Lắp đặt cần cẩu số 1 tại cầu tàu.

+ Ngày 27/10/2010: Thành lập công ty con (sở hữu 100% vốn) là Công ty TNHH Cảng Hải An (HAP) tại Hải Phòng với mã số thuế: 0201126468.

+ Sau 20 tháng xây dựng Cảng Hải An đã hoàn thành giai đoạn 1.

+ Ngày 12/12/2010: Cảng Hải An đã tổ chức Lễ khánh thành đưa cầu cảng container vào sử dụng.

+ Đồng thời đón tàu container đầu tiên cập cảng Tàu “MELL SENANG” sức chở 700 TEU, được khai thác bởi hãng tàu Mariana Express Lines Pte., Ltd. (MEL), Singapore.

+ Công ty tăng vốn điều lệ lên 187,5 tỷ đồng.

  Năm 2011:

+ Ngày 06/02/2011: Đón chuyến tàu thứ 2 với lịch tàu một tuần một chuyến của hãng MEL, tàu “ICE MOON” sức chở 700 TEU cập cảng.

+ Ngày 06/07/2011: Đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu Yang Ming Marine Transport Corp. (YML) Đài Loan, tàu “PAPHOS” sức chở 700 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.

+ Tháng 08/2011: Công ty cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh (Transimex Sài gòn – TMS-HOSE) và Công ty CP Dịch vụ Hàng hải MACS (MACS Shipping - HCM) trở thành 2 thành viên mới sau khi mua 25% vốn góp của Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An từ các thành viên khác.

+ Tháng 09/2011: Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HATS).

+ Ngày 05/11/2011: Chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu “K” Line – Nhật Bản, tàu “VINALINES PIONEER” sức chở 560 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.

Năm 2012:

+ Ngày 01/03/2012: Thành lập công ty liên kết có tên là Công ty TNHH Đại lý và Tiếp vận Hải An (Hai An Agency & Logistics Co., Ltd. - HAAL) với mã số thuế: 0201244461.

+ Tháng 04/2012: Nhận sáp nhập Công ty cổ Phần Đóng tàu Hải An và tăng vốn điều lệ lên 231,96 tỷ đồng.

+ Ngày 28/04/2012: Đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu Pendulum Express Lines Pte., Ltd – Penex Singapore, tàu “PACIFIC GRACE” sức chở 836 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.

+ Ngày 14/08/2012: Thành lập Công ty liên kết là Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hải HAS với mã số thuế: 0201275526, sau đổi tên thành Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Hải An (HAGS).

Năm 2013:

+ Ngày 05/01/2013: Đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu Regional Container Lines Public Co., Ltd. RCL - Thái Lan, tàu “METHIBHUM” sức chở 1.000 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.

+ Tháng 4/2013: Công ty được cấp Giấy Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.

+ Ngày 04/07/2013: Tàu “YM INVENTIVE” với sức chở 1.805 TEU là tàu container lớn nhất vào cảng Hải An xếp dỡ hàng.

+ Ngày 01/09/2013: Khai trương “Tuyến vận tải container nội địa” (Domestic Container Service) với 2 chuyến mỗi tuần từ Hải Phòng đi Thành phố Hồ Chi Minh và ngược lại bằng hai tàu container sức chở 560 TEU “ĐÔNG MAI” và “ĐÔNG DU”.

Năm 2014:

+ Tháng 01/2014: Tàu container lạnh có sức chở 600 TEU của Hãng tàu Leadtop (Hong Kong) cập cảng Hải An làm hàng.

+ Tháng 4/2014: Chuyến tàu đầu tiên của liên doanh YML và OEL, tàu "OEL FREEDOM" sức chở 860 TEU với lịch tàu mỗi tuần một chuyến cập cảng.

+ Ngày 19/03/2014: Ký Hợp đồng mua tàu container đầu tiên.

+ Ngày 08/05/2014: Nhận bàn giao tàu "HAIAN PARK" tại Thượng Hải.

+ Ngày 16/05/2014: Tàu "HAIAN PARK" tham gia chuyến đầu tiên trong tuyến vận tải container nội địa.

+ Ngày 11/06/2014: Tổ chức “Lễ tiếp nhận tàu HAIAN PARK”.

+ Ngày 29/08/2014: Ủy Ban Chứng khoán Nhà Nước bằng công văn số 4886/UBCK-QLPH đã chấp thuận cho Công ty trở thành công ty đại chúng.

+ Tháng 10 năm 2014: Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ hai, Tàu mang tên “HAIAN SONG” và được Công ty tổ chức tiếp nhận tại Singapore ngày 20 đến 23 tháng 10 năm 2014. Đây là tàu chuyên dụng chở container được đóng tại Ba Lan năm 2001, đăng kiểm DNV-GL/VR, sức chở 1.121 Teus, trọng tải 13.500/18.400 DWT với mớn nước 8,5/10,2m, tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ.

+ Tàu đã được đưa vào khai thác chuyến đầu tiên trên tuyến Hồ Chí Minh – Hải Phòng vào ngày 29/10/2014.

+ Ngày 22/12/2014: Công ty thành lập Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ 217 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2015:

+ Ngày 21/01/2015: Công ty được Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định niêm yết cổ phiếu số 15/QĐ-SGDHCM.

+ Ngày 11/03/2015: Công ty niêm yết toàn bộ 23.196.232 cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSX) với mã cổ phiếu: HAH.

+ Tháng 09 năm 2015: Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ ba, tàu mang tên “HAIAN TIME” và được Công ty tổ chức tiếp nhận tại THAILAND ngày 29 tháng 09 năm 2015. Đây là tàu chuyên dụng chở container được đóng tại Nhật Bản năm 2001, đăng kiểm NK, sức chở 1.032 Teus, trọng tải 18.055 DWT với mớn nước 9,050m, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, số IMO: 9245158.

+ Tàu đã được đưa vào khai thác chuyến đầu tiên trên tuyến Hồ Chí Minh – Hải Phòng vào ngày 05/10/2015.

+ Ngày 13/11/2015: Thành lập công ty liên kết mang tên Công ty TNHH Vận tải Container Hải An (Hai An Container Transport Co., Ltd-HACT), với mã số thuế: 0201655535.

Năm 2016:

+ Ngày 10 tháng 03 năm 2016: Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An tổ chức “Lễ kỷ niệm một năm ngày niêm yết cổ phiếu HAH tại HOSE và khai trương tuyến Liner vào cảng Cái Mép”.

+ Ngày 22 tháng 05 năm 2016: Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An khai trương Chi Nhánh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Địa chỉ: Khu A, lô 17 khu nhà ở Phú Mỹ, thị trấn Phú Mỹ, Q. Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam.

+ Ngày 02 tháng 06 năm 2016: Công ty TNHH Vận tải Container Hải An nhận được “Giấy chứng nhận phù hợp tạm thời” về Khai thác tàu an toàn và ngăn ngừa ô nhiễm với số nhận dạng: IMO Company 5917318.

Năm 2017:

+ Ngày 01 tháng 01 năm 2017: Chính thức trở thành Tổng đại lý cho hãng tàu SM Line Corporation-Hàn Quốc tại Việt Nam.

+ Tháng 3 năm 2017: Chuyến tàu đầu tiên của SM Line cập Cảng Hải An.

+ Tháng 05 năm 2017: Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ tư mang tên “HAIAN BELL”. Đây là tàu container chuyên dụng được đóng tại Đức năm 2003, đăng kiểm GL, sức chở 1.200 Teus, trọng tải 16,584 DWT.

+ Tháng 06 năm 2017: Công ty đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ năm mang tên “HAIAN FAIR”. Đây là tàu container lớn nhất trong đội tàu container của Hải An với sức chớ 1,688 TEU.

+ Ngày 21 tháng 9 năm 2017: Ký kết hợp đồng liên doanh với Pantos Holding Incorporation (Hàn Quốc) để thành lập công ty liên doanh đầu tiên với nước ngoài: Công ty TNHH Pan Hải An (PANHAIAN).

+ Ngày 20 tháng 10 năm 2017: Công ty TNHH Pan-Hải An (PANHAIAN) chính thức thành lập với MST: 0201815115.

+ Ngày 27 tháng 12 năm 2017: Công ty góp vốn thành lập Công ty CP Giao nhận vận tải Hải An với MST: 0108111428.

Năm 2018:

+ Ngày 25 tháng 01 năm 2018: Công ty TNHH Pan Hải An (PANHAIAN) khởi công xây dựng dự án Trung tâm Logistics Pantos-Hải An tại khu Công nghiệp Nam Đình Vũ – Hải Phòng.

+ Ngày 18 tháng 04 năm 2018: Chuyến tàu đầu tiên của Công ty cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) khai thác, đánh dấu việc mở rộng các dịch vụ vận chuyển đến khu vực Miền Trung.

 + Hoàn thành việc góp vốn đầu tư vào dự án Trung tâm Logistics Pan Hải An, hoàn tất việc xây dựng giai đoạn 1 của dự án (xây dựng depot có tổng diện tích 80.000 m2) và tiến hành khai thác từ tháng 8/2018.

+ Tháng 03/2018: Công ty thực hiện bán tàu "HAIAN FAIR".
+ Tháng 11/2018: Công ty đã đầu tư mua và tiếp nhận thành công tàu "HAIAN LINK", đóng năm 2010 tại Nhật Bản, sức chở 1.060 TEU, trọng tải 15.204 DWT.

Năm 2019

+ Tháng 1/2019: Công ty TNHH Pan Hải An hoàn thành giai đoạn I và đưa vào khai thác Bãi Container Pan Hải An.

+ Tháng 5/2019: Tổ chức mua thêm tàu "HAIAN MIND". Tàu được đóng năm 2012 tại Nhật Bản, có sức chở 1.794 TEU, trọng tải 25.794 DWT.

+ Ngày 08/5/2019: Công ty tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

NĂM 2020

+ Ngày 22/7/2020: Công ty tiến hành mua thêm tàu "HAIAN VIEW".

+ Ngày 15/4/2020: Công ty đã trao 200 bồn inox chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn tại 2 xã của thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, với số tiền 1,33 tỉ đồng.

+ Tháng 6/2020: hoàn thiện thủ tục nhận chuyển nhượng tòa nhà Hải An tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

+ Tháng 7/2020: chính thức đưa 02 kho CFS với tổng diện tích 20.000 m2 tại trung tâm logistics Pan Hải An - KCN Nam Đình Vũ vào khai thác.

+ Cuối tháng 7/2020: hoàn thiện đầu tư nâng cấp cầu cảng Hải An để tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 25.800 DWT.

+ Ngày 04/11/2020: đại diện lãnh đạo Công ty đã trực tiếp vào Quảng Bình ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử với số tiền hơn 1 tỉ đồng cùng nhiều vật dụng thiết thực cho một số nhà trường, giáo viên và học sinh trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

+ Ngày 19/12/2020: Công ty long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Cảng Hải An. Tại buổi lễ, Công ty đã trao kỷ niệm chương cho toàn thể CBCNV đã gắn bó 10 năm với Cảng Hải An.

NĂM 2021:

+ Tháng 1/2021: Công đoàn Công ty đã phát động phong trào ủng hộ để xây dựng tường rào và đổ sân bê tông cho cô trò vùng cao. Đại diện BCH Công đoàn Công ty đã trực tiếp lên Yên Bái trao tiền ủng hộ và tham gia làm sân trường cho các cháu học sinh vùng cao và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

+ Ngày 09/4/2021: Công ty tiến hành mua thêm tàu vận tải container mới mang tên HAIAN EAST, nâng tổng số đội tàu lên 8 chiếc. Tàu HAIAN EAST được đóng năm 2008 tại Đức, số IMO 9363144, tàu có chiều dài 182,52m, rộng 25,2m, mớn nước 10m, có sức chở 1.702 TEU, tương đương 23.840 DWT, tốc độ tối đa đạt 19 hải lý/giờ. Tàu khai thác tuyến Singapore – Bangladesh.

+ Ngày 29/4/2021: Công ty tiếp tục tiếp nhận con tàu vận tải container thứ 9 tại Singapore, tàu mang tên HAIAN WEST. Tàu được đóng mới năm 2008 tại Trung Quốc, số IMO 9357860, dài 175,47m, mớn nước 9,5m, có sức chở 1.740 TEU, tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ. Tàu khai thác tuyến nội địa Bắc – Nam.

  + Tháng 5/2021: Công ty đầu tư 900 TEU container loại 20’ và 1.000 TEU loại 40’, tổng cộng 2.900 TEU, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cung cấp đủ vỏ container với chất lượng tốt cho khách hàng ở cả trong và ngoài nước.

    + Tháng 6/2021: Ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vắc xin phòng, chống dịch Covid-19” của Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng với số tiền 2 tỉ đồng.

    Năm 2022:
    + Tháng 2/2022: đầu tư tàu container ANBIEN BAY. Tàu có tên cũ là PUTNAM, số IMO: 9444950 được đóng năm 2008 tại Nhật Bản, tàu có chiều dài 171,99 m, rộng 27,6 m, mớn nước 10,7 m, tàu có tải trọng 25.800 DWT tương đương với sức chứa 1.794 TEU trong đó 1.054 TEU trên boong và 740 TEU dưới hầm tàu, tàu có 319 phích cắm lạnh và vận tốc tối đa đạt 20,1 hải lý/ giờ. Sau khi được tiếp nhận thành công, tàu được đưa vào khai thác tuyến Bắc Nam.

    + Tháng 3/2022:  Khai trương tuyến vận tải container nội Á: HAI PHONG – HONG KONG – NANSHA – HAI PHONG với lịch trình 1 tuần / chuyến, khai thác bằng tàu HAIAN BELL có sức chở 1.200 TEU. Đây là lần đầu tiên tàu của HAIAN LINES vào khai thác hàng tại một cảng của Trung Quốc đại lục.

    + Tháng 3/2022: đầu tư tàu container tiếp theo mang tên HAIAN CITY. Tàu có số IMO: 9445007, đóng năm 2008 tại Imabari, Ehime, Nhật Bản của chủ tàu Fresh South Shipping S.A. Tàu có sức chở 1.577 Teu tương đương với 21.440 tấn, chiều dài tối đa 171.99 m, rộng 27.60 m, mớn nước 9.52 m, tốc độ tối đa đạt 19.7 hải lý/ giờ.

    +Tháng 8/2022: Forbes Việt Nam vinh danh Hải An Group trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.

 + Tháng 9/2022: Forbes châu Á xếp Hải An trong Top 200 Công ty niêm yết có doanh thu dưới 1 tỉ đô tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương.
 + Ngày 11/11/2022: Công ty tiếp nhận thành công tàu container mang tên HAIAN ROSE. Tàu có số IMO 9444962, được đóng mới năm 2008 tại Imabari, Nhật Bản. Tàu có trọng tải toàn phần (DWT) 21.916 tấn, sức chở tối đa (max capacity) 1.708 Teu, chiều dài tối đa 171.99 m, rộng 27.60 m, mớn nước 9.517 m, tốc độ tối đa đạt 19 hải lý/ giờ. Sau khi tiếp nhận thành công tàu HAIAN ROSE, đội tàu của Công ty đã nâng lên 11 chiếc với tổng sức chở gần 16.000 TEU.

+ Ngày 25/12/2022: Công ty Khai trương tuyến vận tải container nội địa tuyến Hải Phòng – Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) – TP. Hồ Chí Minh với định tuyến 2 chuyến/ tuần. Hải An Lines trở thành Hãng tàu nội địa đầu tiên vào khai thác hàng container tại cảng Chân Mây.

  Năm 2023:

+ Ngày 02/02/2023: Công ty TNHH Liên doanh Zim Hải An (Lotus Link) chính thức được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 0202186357 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cấp.

 + Ngày 12/02/2023: Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khai thác tàu container cho Lotus Link.
 + Ngày 09/3/2023: Lotus Link khai trương tuyến Hải Phòng – Hồ Chí Minh – Port Kelang – Hồ Chí Minh – Hải Phòng bằng chuyến tàu vận tải container chạy thẳng đầu tiên – HAIAN LINK có sức chở 1.100 TEU.

VNDirect & KBSV & Rồng Việt & SSI & BSC

Link nội dung: https://vinabull.vn./dinh-gia-co-phieu-hah-van-tai-va-xep-do-hai-an-a334.html